วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

“เดินทะลุฟ้า” นัดรวมตัวพรุ่งนี้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แย้มมีเซอร์ไพรส์

เดินทะลุฟ้านัดชุมนุมพรุ่งนี้

เดินทะลุฟ้า” นัดชุมนุมพรุ่งนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย “ไผ่ ดาวดิน” แย้มมีเซอร์ไพรส์

วันที่ 6 มีนาคม 2564 มติชน รายงานว่า ที่ลานพระพิรุณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนของกลุ่มเดินทะลุฟ้า นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ได้มีการจัดกิจกรรมปราศรัย 2 นาที กับ 1 เหตุผล เพราะอะไรทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งพรรคพวก ต้องออกไป

ต่อมาเวลา 18.42 น. ไผ่ ดาวดิน ได้ตะโกนข้อเรียกร้อง ก่อนจะกล่าวว่า ในปี 2557 เรียกไปปรับทัศนคติ และเมื่อปี 2558 ก็เริ่มมีการใช้กฎหมาย ตอนนั้นพวกตนถูกจับในมาตรา 116 พร้อมกับ นายรังสิมันต์ โรม ที่ปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) นอกจากนั้นในปี 2560 หลังจากที่มีการออกมาคัดค้านการร่างรัฐธรรมนูญ เพราะมีการยัดเยียดความคิดให้กับประชาชนและมีการใช้อำนาจโดยไม่ชอบธรรมในการสร้างเขื่อน ไล่รื้อที่ดินโดยไม่สนใจประชาชน ดังนั้น จึงขอใช้สิทธิในการคัดค้านรัฐธรรมนูญฉบับเพื่อประชาชน

ก่อนจะมีการชูรูปผู้ที่ถูกดำเนินคดีพร้อมเปิดแฟลช พร้อมทั้งมีการเปิดเพลงเป็นเวลาประมาณ 4 นาที และตะโกนว่า “ปล่อยเพื่อนเรา”

เวลา 18.53 น. ไผ่ ดาวดิน กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 มีนาคม) จะเริ่มต้นเดินจากบริเวณแยกเกษตรในเวลา 09.00 น. โดยจะมีการพักทุก 3 ชั่วโมง และทุก 15 กิโลเมตร ขอแจ้งพี่น้องที่จะมาร่วมเดินหรือให้กำลังใจให้ติดตามผ่านเพจ และขอให้มีการไปรวมตัวกันในเวลา 17.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยให้ได้ แม้จะถูกสกัดกั้น อีกทั้งในวันพรุ่งนี้จะมีการประกาศบางอย่างด้วย

นอกจากนี้ยังมีการประกาศว่า ในวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม จะมีการเดินไปส่ง ไผ่ ดาวดิน และเพื่อนไปรายงานตัวในข้อหามาตรา 112

ด้าน ไผ่ ดาวดิน กล่าวต่อว่า ไม่ว่าใครจะถูกจับ กระบวนการนี้ก็จะยังต้องดำเนินต่อไป ไม่ว่าตนจะอยู่ด้านในหรือด้านนอกก็จะสู้ไปด้วยกัน

ก่อนจะมีการตะโกนข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ และประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 19.00 น. รวมทั้งประกาศให้มวลชนเก็บขยะ

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดเพลงของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ที่ทำร่วมกับ นายปฏิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ เพื่อส่งผู้ที่มาร่วมกิจกรรมก่อนที่จะมีการแยกย้ายไป

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

ระยอง

ระยอง

ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตเคมีภัณฑ์ การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ระยอง เขต 1 สพป.ระยอง เขต 2 สพม.เขต 18 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.