วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

วีนิไทยเลือกซอฟต์แวร์จาก Aspen Technology เพื่อเร่งก้าวสู่การปฏิรูปดิจิทัล ลดปัญหาการหยุดทำงานของระบบ

This image is not belong to us

วีนิไทยเลือกซอฟต์แวร์จาก Aspen Technology เพื่อเร่งก้าวสู่การปฏิรูปดิจิทัล ลดปัญหาการหยุดทำงานของระบบ และยกระดับความน่าเชื่อถือในการปฏิบัติงาน

องค์กรในกลุ่มปิโตรเคมีในประเทศไทยใช้ซอฟต์แวร์ Aspen Mtell ยกระดับการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์และกำหนดล่วงหน้า มุ่งเป็น Smart Factory

3 มีนาคม พ.ศ. 2564 แอสเพ็น เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Technology, Inc. (NASDAQ: AZPN) บริษัทผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพสินทรัพย์ (Asset optimization software) ประกาศว่า บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) (Vinythai) ผู้ผลิตรายใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีในประเทศไทยได้เลือกใช้ซอฟต์แวร์ Aspen Mtell® ที่มีขุมพลังเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการบรรลุความยั่งยืนทางธุรกิจ ทั้งนี้ วีนิไทยวางแผนติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ทำงานด้านบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์และกำหนดล่วงหน้า (Predictive and prescriptive maintenance) ทรงประสิทธิภาพนี้ไว้ที่โรงงานปิโตรเคมีในจังหวัดระยอง เพื่อลดปัญหาการหยุดการทำงานของระบบและเพิ่มความน่าเชื่อถือในการปฏิบัติงานของโรงงาน

คุณอภิชาติ กิจเจริญวิศาล ผู้จัดการโรงงาน แห่งวีนิไทยกล่าวว่า “ในการยกระดับมาตรฐานสู่โรงงานอัจฉริยะ (Smart factory) วินีไทยได้วางแผนติดตั้งซอฟต์แวร์ Aspen Mtell เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานด้วยความสำเร็จในการประหยัดค่าใช้จ่ายและลดเวลาลงได้ตามเป้าหมาย ซึ่งซอฟต์แวร์ Aspen Mtell จะช่วยให้โรงงานปิโตรเคมี 2 แห่งของเรา อันเป็นผู้ผลิตโพลีไวนิลคลอไรด์ (Polyvinyl Chloride: PVC) และไวนิลคลอไรด์มอนอเมอร์ (Vinyl Chloride Monomer: VCM) สามารถใช้ประโยชน์จากการทำงานด้วยปัญญาประดิษฐ์และศาสตร์การวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อให้ได้ผลผลิตมากขึ้น”

คุณปราโมทย์กุมาร์ ลักขมาปีร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งแอสเพ็น เทคโนโลยี อิงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพในการดำเนินงาน องค์กรต้องนำนวัตกรรมใหม่ๆ ล่าสุดมาใช้เร่งกระบวนต่างๆ เพื่อปฏิรูปด้านดิจิทัลให้บรรลุผลเร็วยิ่งขึ้น เรายินดีที่วีนิไทยได้ตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรกับแอสเพนเทค และใช้การพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น”

Aspen Mtell เป็นซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพในการรวบรวมและประมวลรูปแบบของข้อมูลในการดำเนินงานและการบำรุงรักษาในอดีตได้แบบเรียลไทม์ เพื่อค้นหาสาเหตุถึงการหยุดทำงานของระบบที่แม่นยำ ซึ่งสามารถนำมาใช้จัดการด้านสินทรัพย์เสื่อมสภาพและเสียหาย รวมถึงสามารถช่วยคาดการณ์ก่อนการหยุดทำงานของระบบในอนาคต และช่วยวางแผนปฏิบัติงานอย่างละเอียดเพื่อลดปัญหาหรือแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์และกำหนดล่วงหน้าดังกล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติม


• Vinythai Public Company Limited


• Aspen Mtell

เกียวกับแอสเพ็นเทค


แอสเพ็น เทคโนโลยี อิงค์เป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ทางอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลก ใช้ในการบริหารประสิทธิภาพของสินทรัพย์ในองค์กร ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของแอสเพ็นเทคจะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมที่การปฏิบัติงานในสิ่งแวดล้อมที่ซับซ้อนสูงมาก และให้ความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบการใช้สินทรัพย์ ในการปฏิบัติงาน และในการบำรุงรักษาสินทรัพย์ในองค์กรให้คุ้มค่ามากที่สุด

ทั้งนี้ แอสเพ็นเทคมีความโดดเด่นเหนือใคร ในการใช้ความชำนาญด้านการสร้างแบบจำลองของกระบวนปฏิบัติการเข้ากับเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่งในแหล่งข้อมูลบิ๊กดาต้าขนาดใหญ่ โดยแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่แอสเพ็นเทคที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะนี้ จะช่วยทำให้การทำงานเป็นไปอย่างอัตโนมัติและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน ให้ผลตอบแทนสูงจากการลงทุนตลอดอายุการใช้งานของสินทรัพย์ทั้งหมด ซึ่งจะเอื้อให้องค์กรต่างๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ต้องใช้เงินทุนสูงสามารถเพิ่มเวลาทำงานได้สูงสุด ขยายขีดจำกัดของประสิทธิภาพให้สูงขึ้น และใช้สินทรัพย์ของตนได้เร็วขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ AspenTech.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

ระยอง

ระยอง

ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตเคมีภัณฑ์ การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ระยอง เขต 1 สพป.ระยอง เขต 2 สพม.เขต 18 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.